RANGE ROVER EVOQUE ĐỜI MỚI MODEL 2018

Chỉ cách đây một tuần, thương hiệu xe thể thao Anh quốc đã gây tò mò khi tung ra “cặp mắt” mới của chiếc Range Rover Evoque. Và mới nhất, hình ảnh đầy đủ của Evoque đã được công bố trước thềm triển lãm Geneva 2015.
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 1
Thực tế, Range Rover Evoque không phải là một bản “cập nhật” mang tính đột phá, nhưng một số thay đổi mới mẻ cũng đủ để mẫu xe thể thao thuộc phân khúc crossover SUV hạng sang này thêm hấp dẫn.
Phiên bản mới giới thiệu bộ cản trước mới với 2 cửa hút khí lớn hơn và tích hợp đèn sương mù LED mỏng, lưới tản nhiệt liền tấm mang âm hưởng của đàn anh Range Rover Supercharged. Cánh gió phía trần đuôi lớn hơn. Có 2 lựa chọn thiết kế tản nhiệt (bản tiêu chuẩn và năng động) và 3 thiết kế mới về mâm xe.
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 2
Thay đổi quan trọng nhất ở hình thể bên ngoài Evoque mới là cặp đèn pha công nghệ toàn LED (full LED) thích ứng lần đầu tiên được Jaguar Land Rover ứng dụng, giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm. Đồng thời, chức năng đèn báo rẽ nay được tích hợp vào đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, hai lỗ thông gió trên mặt ca-pô cũng mới xuất hiện trên bản 5 cửa, vốn trước chỉ dành cho phiên bản coupe.
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 3
Bên trong xe, ghế ngồi, vách cửa, cụm đồng hồ tap-lô được thiết kế lại. Các ghế trước có thêm tuỳ chọn trang bị chức năng massage, bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng 8-inch mới. Land Rover cho biết Evoque mới được tăng cường thêm tính chất sang trọng nhờ các vật liệu bọc và ốp cao cấp.
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 4
Ở phiên bản mới, Range Rover Evoque  được trang bị động cơ mới hoàn toàn bằng nhôm  Ingenium TD4 turbodiesel 2.0 lít mạnh mẽ và nhẹ hơn từ 20-30kg so với động cơ cũ, phát triển hai mức công suất: 148 mã lực (tiêu hao 4,2 lít/100km) và 176 mã lực (tiêu hao 4,8 lít/100km). Bản công suất 148 mã lực khiến Range Rover Evoque trở thành mẫu xe hiệu quả nhiên liệu nhất trước nay mà Land Rover từng sản xuất. Bên cạnh hai bản động cơ Ingenium TD4 mới, Evoque mới cũng vẫn có bản động cơ xăng Si4 công suất 237 mã lực có thể tăng tốc 0-100km/h mất 7,6 giây. Land Rover trang bị cho Range Rover Evoque hộp số tự động ZF 9 cấp.
Tính năng vận hành trên đường của Range Rover Evoque mới cũng đáng được nhắc tới khi được bổ sung thêm hệ thống All-Terrain Progress Control (ATPC) mới nhất của Range Rover, cho phép người lái chọn tốc độ mong muốn đồng thời giám sát và điều chỉnh các chế độ cài đặt của xe sao cho đảm bảo lực bám đường tốt nhất, bất chấp mọi địa hình (tương tự trên đàn anh Range Rover Sport). Các công nghệ an toàn khác đáng chú ý như: cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động AEB, hệ thống cảnh báo ngủ gật Attention Assist…
Tính từ thời điểm giới thiệu lần đầu ra thị trường năm 2011 đến nay, Land Rover đã bán được hơn 400.000 xe Range Rover Evoque trên toàn cầu, khiến đây trở thành mẫu xe có mức độ tăng trưởng nhanh nhất của Land Rover trước nay. Năm 2014 cũng là năm thành công nhất của dòng xe này, với doanh số đạt 125.364 xe đến tay khách hàng toàn cầu.
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 5
Lần đầu tiên, bản 5 cửa xuất hiện 2 lỗ thông gió trên nắp ca-pô
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 6
Phiên bản mới trang bị hệ thống đèn pha Full LED
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 7
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 8
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 9
Diện kiến Range Rover Evoque phiên bản 2016  - ảnh 10

Post a Comment

Previous Post Next Post